Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận

Những bãi đá của vùng biển Cổ Thạch ấn tượng với vẻ lung linh như những viên ngọc nhiều màu sắc, lúc lại xù xì như những quái vật biển khổng lồ hay xanh thẳm một màu rêu phong.
Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 1

Từ thành phố Phan Thiết, theo Quốc lộ 1A, đi ngược về phía Bắc 90km, đến ngã ba thị trấn Liên Lương, rẽ trái men theo con đường đất đỏ, hai bên đường rì rào rừng phi lao là đến bãi biển Cổ Thạch, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Cũng như các bãi biển khác của Bình Thuận, biển Cổ Thạch trong vắt, xanh biếc với lượng sóng vừa phải nhưng nhanh và mạnh.
Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 2
Hiện tượng đá được đẩy lên bờ ngày nào cũng diễn ra, từ ngàn xưa cho đến nay. Đá không chỉ có màu đen hay màu xám, mà còn nhiều màu sắc nữa: nâu, vàng, tím, trắng, xanh lam, hồng, đỏ… cùng nhiều đường vân rất đẹp. Biển Cổ Thạch luôn là điểm đến du lịch yêu thích của dân yêu thích Phượt.
Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 3
Có 2 thời điểm tuyệt nhất để bạn du lịch Cổ Thạch, Bình Thuận. Theo kinh nghiệm chọn thời điểm du lịch Cổ Thạch tự túc tham quan, khám phá và chụp ảnh của những phượt thủ chuyên nghiệp thì nếu bạn muốn vừa tham quan vừa ghi lại những hình ảnh đẹp đến kỳ ảo của Cổ Thạch thì nên du lịch Cổ Thạch vào tầm tháng 3 dương lịch. Khi đó, toàn bộ những bãi đá lớn ở Cổ Thạch sẽ khoác lên mình một lớp áo rêu xanh mướt rồi dần dần đổi màu khi có ánh nắng chiếu vào, cho nên thời gian này còn được gọi là “mùa săn rêu” Cổ Thạch.
Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 4
Thời điểm tuyệt nhất để du lịch, khám phá văn hóa, phong tục tập quán Cổ Thạch tiếp theo là khoảng tầm trung tuần tháng 8 âm lịch, cụ thể là từ ngày 16 – 18/8 âm lịch. Thời gian này là lúc diễn ra lễ hội Nghinh Ông, lễ hội lớn nhất, quan trọng nhất và sôi động nhất ở Cổ Thạch.

Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 5

Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 6

Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 7

Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 8

Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 9

Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 10

Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 11

Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 12

Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 13

Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 14

Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 15

Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 16

Du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận 17

Đăng nhận xét

0 Nhận xét