Du lịch địa dạo Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh

Củ Chi nổi tiếng là “vùng đất thép” của Việt Nam. Khi đến đây bạn không chỉ được khám phá những đường hầm bí ẩn trong lòng đất, mà còn được “dạo chơi” trên biển Đông mô phỏng, tham gia các trò vui chơi giải trí và thưởng thức những món ăn chỉ có ở Củ Chi.

Du lịch địa dạo Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh 1


Địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi, cách Thành phố Hồ Chí Minh 70 km về hướng tây-bắc. Hệ thống này được Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam đào trong thời kỳ Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam. Hệ thống địa đạo bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc, hệ thống đường ngầm dưới lòng đất. Hệ thống địa đạo dài khoảng 250 km và có các hệ thống thông hơi vào các vị trí các bụi cây. Địa đạo Củ Chi được xây dựng trên vùng đất được mệnh danh là "đất thép", nằm ở điểm cuối Đường mòn Hồ Chí Minh. Trong Chiến dịch Tết Mậu Thân 1968, Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam đã sử dụng hệ thống địa đạo này để tấn công vào Sài Gòn.
Du lịch địa dạo Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh 2
Ngày nay, địa đạo Củ Chi còn khoảng 120 km được bảo vệ và đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn cho du khách đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Du khách, đặc biệt là cựu chiến binh, thường chọn điểm tham quan này khi đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Du khách được trải nghiệm cuộc sống dưới địa đạo như những cư dân thực thụ trước đây (được tham quan, ăn uống những món ăn của cư dân địa đạo trước đây).
Địa đạo Củ Chi được bảo tồn ở hai địa điểm:
- Địa đạo Bến Dược (căn cứ Khu ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định) tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh, được Bộ Văn hóa công nhận Di tích Lịch sử Văn hóa quốc gia theo Quyết định số 54/VHQĐ ngày 29 tháng 4 năm 1979.
- Địa đạo Bến Đình (căn cứ Huyện ủy Củ Chi) tại ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh, được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận Di tích lịch sử quốc gia theo Quyết định số 101/2004/QĐ-BVHTT ngày 15 tháng 12 năm 2004.


Du lịch địa dạo Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh 3

Du lịch địa dạo Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh 4

Du lịch địa dạo Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh 5

Du lịch địa dạo Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh 6

Du lịch địa dạo Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh 7

Du lịch địa dạo Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh 8

Du lịch địa dạo Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh 9

Du lịch địa dạo Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh 10

Xem thêm thông tin du lịch Việt Nam hữu ích: Du lịch Nhà thờ Đức Bà, Tp. Hồ Chí Minh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét