Du lịch Nhà thờ Đức Bà, Tp. Hồ Chí Minh

Nhà thờ Đức Bà là một trong những công trình tiêu biểu của kiến trúc đô thị Sài Gòn, tạo nên nét đẹp cổ điển cho thành phố phát triển bậc nhất cả nước. Đây là một địa điểm du lịch bất kỳ du khách nào đến Tp. Hồ Chí Minh phải ghé thăm.

Du lịch Nhà thờ Đức Bà, Tp. Hồ Chí Minh 1

Nhà thờ Đức Bà do kiến trúc sư người Pháp Bourad thiết kế dựa trên sự mô phỏng nhà thờ Notre Dame của Paris, được khởi công từ năm 1877, có chiều dài 93 m, rộng 35 m và cao 75 m.
Hầu hết nguyên vật liệu từ gạch, ngói, xi măng, sắt, thép đến ốc vít, kính trang trí đều được chuyển từ Pháp sang và được hoàn thành sau 3 năm xây dựng. Năm 1895, Nhà thờ Đức Bà xây dựng bổ sung thêm hai tháp chuông nhọn có chiều cao 57,6 m, chứa 6 quả chuông đồng lớn có tổng trọng lượng 28,85 tấn.
Du lịch Nhà thờ Đức Bà, Tp. Hồ Chí Minh 2
Nhà thờ Đức Bà là một công trình đặc biệt về quy hoạch, không có hàng rào hay khuôn viên bao quanh nên là điểm nhấn trong không gian đô thị và có góc nhìn đẹp từ mọi phía.
Trải qua gần 140 năm với nhiều biến động chính trị, lịch sử, nhà thờ Đức Bà vẫn là tuyệt tác của kiến trúc đô thị Sài Gòn. Đây không chỉ là địa điểm được nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tham dự thánh lễ mà còn là nơi các bạn trẻ Sài Gòn gặp gỡ giao lưu.
Du lịch Nhà thờ Đức Bà, Tp. Hồ Chí Minh 3

Móng của công trình được thiết kế đặc biệt, có thể chịu tải gấp 10 lần khối kiến trúc nhà thờ nằm bên trên. Một điểm đặc sắc nữa là bề mặt công trình được xây toàn bộ bằng gạch trần và đá xanh, không hề tô trát, với sự tính toán tỉ mỉ, chính xác cấu kiện, chuẩn mực tỷ lệ đến kinh ngạc. Những viên gạch và ngói lợp ban đầu được chuyển từ Marseille sang. Cho tới bây giờ, bề mặt công trình bằng gạch trần vẫn giữ nguyên màu gạch hồng tươi, không bị bám rêu mốc. Về sau do hư hại, một số cấu kiện như ngói lợp được thay thế bằng chủng loại sản xuất trong nước. Toàn bộ thánh đường có 56 ô cửa kính màu do hãng Lorin của tỉnh Chartres (Pháp) sản xuất.
Du lịch Nhà thờ Đức Bà, Tp. Hồ Chí Minh 4
Thánh đường có chiều dài 133m, tính từ cửa đến tường phòng đọc kinh phía sau, chiều rộng thánh đường là 35m. Hình thức công trình đối xứng, có chiều cao giảm dần về phía sau; với đỉnh cao nhất là tháp chuông ở phía trước, tới khối chính điện, hậu cung tròn của dàn đồng ca và các nhà nguyện, phòng đọc kinh sau cùng. Các chi tiết kiến trúc và chi tiết trang trí đều tuân theo thức Roman và Gothic – tôn nghiêm, trang nhã.

Nhà thờ mở cửa đón khách tham quan hàng ngày và các lễ thánh được tổ chức nhiều lần trong ngày, đặc biệt Chủ Nhật có cả lễ thánh bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh.
Du lịch Nhà thờ Đức Bà, Tp. Hồ Chí Minh 5

Du lịch Nhà thờ Đức Bà, Tp. Hồ Chí Minh 6

Du lịch Nhà thờ Đức Bà, Tp. Hồ Chí Minh 7

Du lịch Nhà thờ Đức Bà, Tp. Hồ Chí Minh 8

Du lịch Nhà thờ Đức Bà, Tp. Hồ Chí Minh 9

Xem thêm thông tin du lịch Việt Nam: Dulịch phố cổ Hội An, Quảng Nam


Đăng nhận xét

0 Nhận xét