Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp

Một trong các điểm du lịch sinh thái nổi bật của Đồng Tháp là Vườn quốc gia Tràm Chim - khu Ramsar có tầm quan trọng quốc tế, xếp thứ 2.000 trên thế giới và thứ 4 ở Việt Nam. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và loài sếu đầu đỏ quý hiếm, nổi tiếng với vũ điệu thướt tha, mê hoặc.

Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 1

Nằm giữa vùng đất ngập nước rộng mênh mông, diện tích vườn quốc gia Tràm Chim đạt hơn 7.313ha, thuộc địa phận 5 xã: Tân Công Sính, Phú Đức, Phú Thọ, Phú Thành, Phú Hiệp và thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.
Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 2
Vùng đất “sáu tháng đồng khô cỏ cháy, sáu tháng nước ngập trắng đồng” này là nơi phát triển của thảm thực vật đa dạng với hơn 130 loài khác nhau, với các kiểu quần xã đặc trưng: Quần xã sen, lúa trời, năng, cỏ ống, mồm mốc, rừng tràm và đầm lầy, phân bố xen kẽ với nhau.
Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 3

Hệ động vật ở đây nổi bật với Hệ chim nước giàu có gồm 233 loài, thuộc 25 chi, 49 họ. Trong đó, 88% được tìm thấy vào mùa khô, chiếm ¼ tổng số các loài chim đã phát hiện ở Việt Nam. Một số loài quý hiếm như: Ngan cánh trắng, Cốc đế, Ô tác, Công đất, Choi choi lưng đen, Cổ rắn, Giang sen, Bồ nông chân xám, Già sói... và đặc biệt là loài Sếu đầu đỏ, lớn nhất trong họ Hạc - một tài sản thiên thiên vô giá của vườn quốc gia Tràm Chim ở Đồng Tháp.
Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 4


Đến với Tràm Chim, không những nghe chim hót trên cây, bạn còn được nghe tiếng cá quẫy đuôi dưới nước, mặt nước rực lên màu vàng hoa điên điển, màu tím hoa súng pha lẫn sắc hồng của những cánh sen, màu xanh mướt của rừng tràm… Đây cũng là mùa đẹp nhất trong năm của Khu Ramsa Tràm Chim.
Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 5

Du khách bị cuốn hút bởi những sân chim rải rác rộng vài ha nằm trên những vạt rừng rộng mênh mông, hàng chục loài chim nước sinh sống, làm tổ quanh năm như trích mồng đỏ, cồng cộc, le le, diệc, vịt trời… và các đàn cò trắng hàng chục nghìn con.

Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 6

Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 7

Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 8

Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 9

Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 10

Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 11

Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 12

Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 13

Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 14

Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 15

Du lịch Vườn Quốc Gia Tràm Chim, Đồng Tháp 16

Đăng nhận xét

0 Nhận xét