Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế

Xứ Huế không chỉ có các công trình lăng tẩm cổ kính mà còn được thiên nhiên ưu đãi ban cho sự hùng vĩ. Nổi bật trong đó là đầm Lập An với vẻ đẹp say đắm lòng người.

Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế 1

Một bên là “người hùng” Bạch Mã, một bên là Lăng Cô thướt tha, đầm Lập An đủ đầy mọi thứ để trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhiều hơn là kỳ vọng.
Đầm Lập An tọa lạc bên cầu Phú Gia (trên con đường quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Với diện tích 800ha, thiên nhiên không chỉ ban tặng nơi đây một con đường uốn lượn chạy quanh đầm như dải lụa mềm mại mà còn là hệ thống thủy sản phong phú, độc đáo.
Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế 2
Đầm Lập An đẹp nhất trong những buổi chiều tà, đã khiến bao du khách ngẩn ngơ, và nếu không kịp bấm máy thì bất cứ ai cũng mong muốn nhìn ngắm để ghi lại được thật nhiều khoảnh khắc tuyệt mỹ của tạo hóa.
Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế 3
Chiều đến, khi nước rút, mặt đầm đầy vỏ ốc nhỏ, ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân cần mẫn nhặt những con sò nằm sâu trong cát, những cậu bé tìm bắt các con hàu ẩn mình trong đầm nước hay những người đang đào trùng biển trên đầm về làm thuốc. Nhịp sống nơi đây quá đỗi bình yên, con người chân chất sống giữa nơi phong cảnh hữu tình làm rung động trái tim bao viễn khách.
Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế 4
Lập An chính là một kiệt tác của thiên nhiên, đẹp trong mọi khoảnh khắc, mọi góc nhìn. Những ai đã từng đến đây đều nhớ mãi không quên vẻ đẹp tuyệt diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này và những con người mộc mạc yêu lao động, yêu đời mặc dù cuộc sống đôi lúc vẫn còn vất vả, khó nhọc nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi họ. Những khoảnh khắc đẹp đó sẽ chinh phục tâm hồn những ai yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau trong cuộc sống để qua đó có thể xóa đi buồn phiền, thanh lọc tâm hồn, nạp lại năng lượng để tiếp tục cuộc hành trình của cuộc đời.
Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế 5
Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế 6
Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế 7
Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế 8
Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế 9
Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế 10
Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế 11
Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế 12 
Du lịch đầm Lập An, Thừa Thiên Huế 13

Xem thêm thông tin du lịch Việt Nam hữu ích: Du lịch Chùa Cái Bầu ở Vịnh Hạ Long


Đăng nhận xét

0 Nhận xét