Du lịch thành cổ Nara, Nhật Bản

Cụm di tích thành cổ Nara Nhật Bản có một lịch sử lâu đời được thành lập vào năm 710. Thành cổ này thuộc tỉnh Nara  vùng Kinki của Nhật Bản được  nằm trên khu vực của kinh đô Heijo-kyo.

Du lịch thành cổ Nara, Nhật Bản 1

Trong quá khứ, thành phố Nara này đẹp và nổi tiếng nhất Nhật Bản, khi  mà vào thời kỳ thủ đô của Nhật Bản được chuyển đến nơi khác. Sử sách lưu lại của Nhật Bản gọi thời này là thời kỳ Nara.Trong thời đại này, thủ đô của Nhật Bản được gọi là Heijo-kyo, hay là thủ đô Nara có lẽ còn bởi vị trí của thành phố. Cố đô Nara xinh đẹp vốn rất nổi tiếng với những kiến trúc độc đáo của các ngôi chùa cổ ngự trị nơi đây. Khi đến du lịch Nhật Bản, bạn không thể nào không ghé thăm thành phố Nara này.
Du lịch thành cổ Nara, Nhật Bản 2

Thời Nara, đạo Phật được phát triển mạnh mẽ. Trong thời kỳ này, nhiều ngôi chùa lớn đã được xây dựng vì  theo quan niệm của người dân, việc xây dựng xây dựng những ngôi chùa lớn thờ Phật này sẽ bảo vệ được vua và nước Nhật. Thời gian này, Nhật và Trung Quốc có quan hệ rất tốt nên thành phố Nara đã tiếp thu những nét văn hóa, nghệ thuật của thời Đường Trung Hoa. Điều đó được thể hiện trên những ngôi chùa, những công trình xây dựng, nghệ thuật, điêu khắc… Ngày nay, những kiến trúc này được xếp vào tài sản quốc gia của đất nước mặt trời mọc và là một địa điểm thu hút khách du lịch.
Du lịch thành cổ Nara, Nhật Bản 3

Cụm di tích cố đô Nara nằm ngay trong địa phận tỉnh Nara ngày nay, bao gồm 8 điểm đến: 5 chùa Phật giáo bao gồm: chùa Yakushi, chùa Todai, chùa Gango, chùa Toshodai và chùa Kofuku; 1 đền Thần đạo là đền Kasuga; 1 cung điện là Heijo – cung điện hoàng gia Nara; và 1 rừng nguyên sinh là rừng Kasugayama.

Được xây dựng vào thế kỷ thứ 8, thành cổ Nara đã tồn tại và tạo dựng cho mình một lịch sử lâu đời. Trước đây, thành phố Nara – nơi có thành cổ Nara là một địa danh nổi tiếng nhất tại Nhật Bản với vẻ đẹp nên thơ. Nét độc đáo nhất của thành phố này có lẽ là những ngôi chùa cổ với kiến trúc đặc sắc và nổi bật.

Bao quanh thành phố cổ này là bức tường dài khoảng 4,3 km kéo dài từ phía Đông đến Tây, và 4,8 km từ phía Bắc đến Nam. Ở đây có một con đường  được thiết kế theo kiểu của Trung  Quốc, rộng khoảng 80 m . Con đường rộng lớn này này chạy đến cung điện Heijo. Cố đô xinh đẹp này vô cùng nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo của các  ngôi chùa cổ ngự trị nơi đây.

Du lịch tới Nara, quý vị sẽ có cơ hội nhìn ngắm những ngôi chùa cổ kính cùng những lối xưa quanh co, mang tới một hình ảnh tuyệt đẹp của đất nước Nhật Bản. Cố đô này còn là quê hương của nhiều bộ môn nghệ thuật và là nơi ra đời các tác phẩm văn học, truyền thống văn hóa đặc trưng của Nhật Bản.
Du lịch thành cổ Nara, Nhật Bản 4

Du lịch thành cổ Nara, Nhật Bản 5

Du lịch thành cổ Nara, Nhật Bản 6

Du lịch thành cổ Nara, Nhật Bản 7

Du lịch thành cổ Nara, Nhật Bản 8

Du lịch thành cổ Nara, Nhật Bản 9

Du lịch thành cổ Nara, Nhật Bản 10

Du lịch thành cổ Nara, Nhật Bản 11

Du lịch thành cổ Nara, Nhật Bản 12

Trên đây thông tin du lịch thành cổ Nara Nhật Bản, bạn yêu thích du lịch Nhật Bản có thể đọc thêm: Tham quan lâu đài Kumamoto ở Nhật Bản

Cảm ơn !

Đăng nhận xét

0 Nhận xét