Bàn phím Akko 3098B: Hướng dẫn thay đổi chức năng của phím (Keymap)

 

Mình hướng dẫn các bạn thay đổi chức năng của phím bấm trên bàn phím cơ Akko 3098B. Thay đổi chức năng của phím bấm giúp cho bạn sử dụng bàn phím cơ trở nên dễ dàng hơn

Bàn phím cơ Akko 3098B: World Tour Tokyo R2
Bàn phím cơ Akko 3098B: World Tour Tokyo R2

Trên thị trường hiện nay, bạn có thể nhìn thấy bàn phím có rất nhiều layout khác nhau, có thể bớt đi một vài phím bấm để làm cho bàn phím trở nên gọn gàng hơn. Nhiều nhà sản xuất đã tích hợp sẵn phầm mềm (driver) để giúp cho người sử dụng thay đổi chức năng của một vài phím bấm trên các bàn phím cơ mang đến tiện ích cho người sử dụng.

Hiện tại, mình đang sử dụng bàn phím cơ AKKO 3098B World Tour Tokyo R2 có chức năng thay đổi phím bấm hay keymap. Hôm nay, mình xin hướng dẫn thay đổi chức năng phím bấm trên bàn phím cơ AKKO 3098B cho những bạn nào có nhu cầu tìm hiểu.

Bước 1: Mình tải ứng dụng “driver Akko 3098B” về cài đặt trên máy tính: Bạn có thể vào website của nhà sản xuất tải về để cài đặt hoặc tải về “driver akko 3098B” (có quảng cáo nhé). Khi cài đặt hoàn thành trên màn hình máy tính sẽ xuất hiện shortcut “Akko Cloud driver”.

Bước 2: Mình kết nối bàn phím AKKO 3098B với máy tính qua dây cáp, qua driver. Bạn bấm vào biểu tượng “Akko cloud dirver” trước rồi cắm dây cáp vào. Lần đầu kết nối có thể gặp chút gắc rối khó kết nối, bạn tháo ra cắm lại là sẽ được. Khi kết nối được thì keymap trên “akko cloud driver sẽ xuất hiện như sau:

Bàn phím Akko 3098B: Hướng dẫn thay đổi chức năng của phím 1

Bước 3: Mình bấm vào phím bấm (nút bấm) muốn thay đổi sẽ xuất hiện thêm một bảng chức năng sau đây:

Bàn phím Akko 3098B: Hướng dẫn thay đổi chức năng của phím (Keymap) 2

Bước 4: Bạn bấm vào nút ba châm (…) kế bên “enter the key” (chỗ mình khoanh đỏ) sẽ xuất hiên lên một bảng mới liệt kê các chức năng phím. Bạn lựa chọn chức năng mà mình thích rồi nhấn confirm.

+ Bạn có thể bạn Fnlayer lên để thay đổi chức năng phím bấm: khi sử dụng bạn nhấn thêm tổ hợp Fn+phím.

Bàn phím Akko 3098B: Hướng dẫn thay đổi chức năng của phím (Keymap)

Bước 5: Hoàn thành và sử đụng phím thôi.

Việc thay đổi chức năng phím bấm trên các bàn phím cơ có hỗ trợ driver là rất dễ dàng. Các bàn phím khác cũng có nguyên tắc sử dụng tương tự.

Bạn đang sử dụng phím cơ và có góp ý gì thì để lại bình luận nhé!

Xin cảm ơn!

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn switch cho bàn phím cơ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét