Vì sao nhiều người yêu thích bàn phím cơ?

 

Giá của bàn phím cơ cao hơn rất nhiều lần so với một bàn phím nhựa thông thường. Giá mắc vậy, vì sao nhiều người yêu thích sử dụng bàn phím cơ?

Vì sao nhiều người yêu thích bàn phím cơ?

Xu hướng sử dụng bàn phím cơ đang trở nên phổ biến hơn trong giới trẻ. Nhiều bạn sẵn sàng bỏ ra một số tiền khá lớn để mua một bàn phím cơ mấy trăm nghiền, vài triệu, thậm chí là chục triệu để tậu một bàn phím cơ.

Trên facebook có rất nhiều hội nhóm những người yêu thích sử dụng bàn phím cơ. Những thành viên của hội nhóm này thể hiện niềm đam mê, yêu thích, chăm sóc cho bàn phím tốt nhất.

Bàn phím cơ là gì?

Bàn phím cơ là bàn phím, là một phụ kiện đi cùng với máy vi tính. Bàn phím được chế tạo theo nguyên tắc cơ học, gồm nhiều linh kiện rất phức tạp. Các nhà sản xuất đã sử dụng các nguyên tắc cơ học để sản xuất nên những bàn phím có chất lượng khác nhau, mang tinh thần riêng. Một bàn phím có nhiều các bộ phận phức tạp hơn so với một bàn phím nhựa phổ thông như: vỏ bàn phím, keycap, switch, plate,…

Vì sao nhiều người yêu thích bàn phím cơ?


Bạn có thể dễ dàng phân biệt được bàn phím cơ và bàn phím nhựa qua việc quan sát. Bàn phím cơ thường đẹp hơn, hầm hố hơn, nhiều màu sắc, nhiều kiểu dáng hơn so với bàn phím nhựa. Từ phương pháp chế tạo, chất liệu của các linh kiện, bàn phím cơ có giá từ 600.000 đ đến 5.000.000 đồng, những bàn phím custom giá có thể cao hơn, mình đã từng thấy bàn phím cơ custom hơn 10 triệu đồng.

Vì sao nhiều người yêu thích sử dụng bàn phím cơ?

Mình đang sử dụng bàn phím AKKO 3098B World Tour Tokyo R2 đã một thời gian dài và tổng hợp thông tin từ nhiều người sử dung, tổng hợp đưa ra một vài lý do như sau:

- Bàn phím cơ mang đến trải nghiệm gõ phím tốt hơn: đây là điều mà nhiều người đồng tình cho rằng cảm giác gõ chữ trên bàn phím là yếu tố mà họ bỏ tiền ra tậu cái bàn phím mắc hơn nhiều lần bàn phím phổ thông. Cảm giác gõ phím tốt khiến cho việc đánh văn bản, chơi game trở nên thú vị, thích thú hơn rất nhiều. Cảm giác gõ phím tuyệt vời của bàn phím cơ đến từ rất nhiều yêu tố như switch, plate, keycap,…..

Vì sao nhiều người yêu thích bàn phím cơ? 3


- Gỏ phím trở nên chính xác hơn: bàn phím cơ có các công tác nhận thông tin (switch) là cơ học. Mỗi switch hoạt động độc lập, riêng biệt mang đến độ chính xác rất cao mỗi lần nhấn phím.

- Tính thẩm mỹ của bàn phím: bàn phím cơ có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, nhiều màu sắc, nhiều loại keycap,… tạo nên vẻ đẹp tổng thể của bàn phím. Bạn không chỉ sử dụng máy vi tính để cho có nữa, mà còn phải đẹp lung linh, sang chảnh nữa. Tùy theo giá cả mà bạn có thể lựa chọn những bàn phím có thiết kế và kiểu dáng rất đẹp.

- Bàn phím cơ có thể tùy biến, thay đổi linh kiện hay custom: Bạn có thể dễ dàng thay đổi các linh kiện của bàn phím, làm cho việc sử dụng bàn phím trở nên thú vị hơn. Bạn có thể thay đổi switch, keycap, vỏ, lót foam,.,, và tháo banh chành bàn phím chỉ để thõa mãn tính tò mò thôi.

Trên đây là những lý do nhiều người yêu thích sử dụng bàn phím cơ mà mình tổng hợp từ nhiều bạn sử dụng trên các hội nhóm và bản thân.

À, mà quên, các nhà sản xuất thường hay quảng cáo bàn phím cơ thường có chất lượng bền hơn nhiều lần so với bàn phím nhựa. Mình công nhận là đúng, mỗi switch chất lượng đến mấy chục triệu lượt nhấn lận. Nhưng trên thực tế, nhiều người mua bàn phím cơ về để trải nghiệm chừng vài tháng là mua cái bàn phím mới. Nên chuyện bền thường ít được quan tâm lắm, quan trọng nhất vẫn là cảm giác gõ tốt, đẹp và có nghịch dạy được.

Xin cảm ơn bạn đã dọc bài viết của mình.

 

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét