Giấy miễn thị thực Việt Nam là gì?

 

Chính phủ Việt Nam có chính sách cấp Giấy miễn thị thực Việt Nam cho người Việt đang định cư ở nước ngoài, người có gốc Việt Nam và gia đình của họ. Vậy giấy miễn thị thực Việt Nam là gì?

Giấy miễn thị thực Việt Nam là gì?

Giấy miễn thị thực Việt Nam là loại giấy tờ cho phép người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú tại Việt Nam trong một khoảng thời gian nhất định mà không cần xin thị thực Việt Nam hoặc đóng lệ phí liên quan. Giấy miễn thị thực được cấp cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài không có hộ chiếu Việt Nam hoặc người nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài¹.

Để xin giấy miễn thị thực, bạn cần chuẩn bị hồ sơ theo đối tượng xin, gửi đến Cục xuất nhập cảnh Việt Nam hoặc Đại sứ quán/Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài.

Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa 05 năm và ngắn hơn thời hạn hộ chiếu hoặc giấy tờ cư trú của nước ngoài 06 tháng. Mỗi lần nhập cảnh, người có giấy miễn thị thực được phép lưu trú 180 ngày, nếu có nhu cầu tiếp tục ở lại Việt Nam thì sẽ được xem xét gia hạn tạm trú khi có bảo lãnh và lý do chính đáng¹.

Ngoài ra, Việt Nam cũng miễn thị thực cho công dân một số quốc gia khác theo chính sách song phương hoặc đơn phương.

Xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết này !

>>> Xem thêm: Việt kiều nhập cảnh Việt Nam có cần xin thị thực không?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét