Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình

Hang Sơn Đoòng kỳ bí nằm trong quần thể hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) và là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 hang động khác ở Việt Nam. Đặt chân tới nơi đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ, sâu thẳm trong hang như lạc vào một thế giới khác bên ngoài trái đất.

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 1

Hang Sơn Đoòng tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào.
Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 2
Theo các nhà địa chất học, hang Sơn Đoòng được hình thành cách đây khoảng 2 - 5 triệu năm, khi nước sông chảy ngang vùng đá vôi bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước gây xói món và tạo ra một đường hầm khổng lồ như ngày nay.
Kích thước của hang Sơn Đoòng rất lớn với chiều dài ít nhất là 5km, tương đương sức chứa khoảng 68 chiếc máy bay Boeing 777.
Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 3
Thậm chí, con số này có thể lớn hơn bởi theo các nhà khoa học, những phương tiện hiện đại nhất ngày nay cũng chưa khám phá được hết chiều dài thực sự của hang động này.
Trong hang Sơn Đoòng, các chuyên gia phát hiện những vị trí có kích thước rất lớn. Một bức ảnh do nhiếp ảnh gia Carten Peter chụp tháng 5/2010 ghi nhận đoạn hang có bề rộng 91,44m và vòm cao gần 243,84m - hoàn toàn “nhét” vừa một tòa nhà cao 40 tầng ở New York.
Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 4

Trang National Geographic thậm chí còn so sánh rằng, hang cao tới mức xếp chồng 25 chiếc xe bus hai tầng vào vẫn thoải mái.
Không chỉ nổi tiếng về kích thước khổng lồ mà hang Sơn Đoòng còn được biết tới bởi sự đa dạng trong cảnh quan sinh vật. Trong hang Sơn Đoòng, các nhà thám hiểm phát hiện cả một cánh rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú, chưa hề có dấu vết con người. Các chuyên gia thậm chí đã gọi khu rừng trong hang này là “vườn địa đàng” nhằm tôn vinh vẻ đẹp tuyệt mĩ này.
Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 6
Tour du lịch hang Son Doong có giá đến 3.000 USD/khách tuy nhiên bạn phải xếp hàng đợi rất lâu. Nhiều khách hàng phải mất 1 năm đặt tour mới có vé đến khám phá động Son doong. Mỗi năm tỉnh Quảng Bình Chỉ cho phép 500 khách du lịch, mỗi tour tối đa 10 người.
Với vẻ đẹp của mình, hang Sơn Đoòng thu hút rất nhiều khách du lịch với 98% là người nước ngoài. Trong số đó, có những gia đình cả ba thế hệ đều từng chinh phục hang động này.
Năm 2013, Sách kỷ lục Guinness công bố kỷ lục hang động lớn nhất thế giới dành cho hang Sơn Đoòng, với các thông tin như vị trí địa lý, người phát hiện và tổ chức khám phá, cùng các thông số của hang. Thời điểm này, tỉnh Quảng Bình chưa tổ chức công bố sự kiện này.
Đến 2014, có tranh cãi về tiêu chí để trở thành hang động lớn nhất thế giới, như dựa vào chiều dài, chiều rộng, chiều cao hay thể tích... Do đó, năm 2014, Sách kỷ lục Guinness không đưa hang Sơn Đoòng vào danh sách kỷ lục.
Một năm sau, hang Sơn Đoòng tiếp tục được đưa vào Sách kỷ lục là hang lớn nhất thế giới về thể tích (38,5 triệu m3).
Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 7

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 8

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 9

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 10

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 11

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 12

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 13

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 14

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 15

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 16

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 17

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 18

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 19

Du lịch hang Sơn Đoòng, Quảng Bình 20

Đăng nhận xét

0 Nhận xét