Việt kiều nhập cảnh Việt Nam có cần xin thị thực không?

 

Việt kiều hay người Việt Nam đang định cư ở nước ngoài mà muốn nhập cảnh vào Việt Nam có cần phải xin thị thực hay không? Làm sao xin thị thực Việt Nam?

Việt kiều nhập cảnh Việt Nam có cần xin thị thực không?
Việt kiều nhập cảnh vào Việt Nam

Bạn là Việt kiều, là người Việt Nam đang định cư ở nước ngoài, người có gốc Việt Nam, đã từ bỏ quốc tịch Việt Nam, không có hộ chiếu Việt Nam, đang là quốc tích nước ngoài muốn nhập cảnh vào Việt Nam phải xin thị thực Việt Nam như bình thường. Và một trong nhưng phương pháp tốt nhất để xin thị thực Việt Nam là xin thị thực điện tử Việt Nam (Vietnam e-visa) thông qua website của Bộ Ngoại Giao Việt Nam. Thị thực điện tử Việt Nam cho phép Việt kiều và người nước ngoài lưu trú tại Việt Nam đến 90 ngày. Có điểm lưu ý, thị thực điện tử Việt Nam không được phép gia hạn. Sau 90 ngày, bạn cần phải xuất cảnh khỏi Việt Nam để có thể tiếp tục xin cấp thị thực Việt Nam.

mẫu thị thực điện tử Việt Nam

Một cách tốt hơn, thuận lợi hơn nữa là Việt kiều có thể xin cấp giấy miễn thị thực Việt Nam để nhập cảnh vào Việt Nam thuận lợi hơn. Chính phủ Việt Nam có chính sách miễn visa Việt Namcho người Việt Nam đang định cư ở nước ngoài, người gốc Việt Nam và người thân của họ bằng cách cấp Giấy miễn thị thực Việt Nam. Giấy miễn thị thực Việt Nam có giá trị lên đến 5 năm, mỗi lần nhập cảnh Việt Nam được phép nhập cảnh đến 180 ngày (gần 6 tháng).

Giấy miễn thị thực Việt Nam

Xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết này !

Đăng nhận xét

0 Nhận xét