Hướng dẫn kết nối bàn phím AKKO 3098B với laptop bằng bluetooth

Mình hướng dẫn kết nối bàn phím cơ AKKO 3098B với laptop thông qua kết nôi bluetooth

Hướng dẫn kết nối bàn phím AKKO 3098B với laptop bằng bluetooth

Mình đang sử dụng bàn phím cơ AKKO 3098B World Tour Tokyo R2 có ba kết nối: bluetooth, kết nối dây, wireless 2.4hz. Việc có nhiều kết nối có thể gây ra rắc rối cho các bạn lần đầu sử dụng. Mình chia sẻ cách để bạn có thể kết nối bàn phím AKKO 3098B bới laptop. Laptop mình đang sử dụng là ASUS Vivobook D515DA, có kết nối bluetooth chỉ 4.1 và chạy hệ điều hành windows 11.

Điều kiện cần là cả hai thiết bị bàn phím và laptop phải có chuẩn kết nối bluetooth và đang sẵn sàng kết nối, và đặt gần nhau.

Bạn muốn kết nối bàn phím AKKO 3098B với laptop cần phải làm theo các bước sau đây

Bước 1: Bật kết nối bluetooth trên bàn phím AKKO 3098B

Bật kết nối bluetooth: Phía dưới lưng bàn phím AKKO 3098B có một công tắc, có 3 bậc. Bậc chính giữa là kết nối có dây (tắt bluetooth), bên trái và bên phải có chữ Win, Mac là két nối bluetooth. Tùy theo máy tính của bạn đang chạy hệ điều hành gì mà bật sang chế độ đó. Ở đây Laptop của mình chạy window nên bật sang nút Window.

Bcông tắc kết nối bluetooth bàn phím cơ AKKO


Bật nút ghi nhớ thiết bị: trên bàn phím AKKO 3098B có thể ghi nhớ được ba thiết bị kết nối bluetooth là Fn+E, Fn+R, Fn+T. Bạn bấm giữ nút Fn+nút ghi nhớ thiết bị nêu trên trong 3 giây, để sẵn sàng kết nối bluetooth, một đèn led màu xanh chớp chớp liên tục. Ở đây, mình bấm giữ Fn+R trong 3 giây, đèn led chớp chớp liên tục.

Bước 2: Kết nối bàn phím bluetooth với laptop

Bàn phím AKKO 3098B có chuẩn kết nối 4.1 (là chuẩn kết nối cũ, không được hiện đại lắm) và chạy windows 11 Homebasic. Bạn muốn kết nối bàn phím với laptop làm theo hướng dẫn sau:

- Click chuột trái vào bộ công cụ hiện biểu tượng loa, wifi, pin hay (Quick setting) xuất hiện bảng thanh tác vụ hiện lên rất nhiều menu cài đặt.

Click chuột trái vào bộ công cụ hiện biểu tượng loa, wifi, pin hay (Quick setting) xuất hiện bảng thanh tác vụ hiện lên rất nhiều menu cài đặt.
- Bạn click vào biểu tượng bluetooth chuyển sang xanh để bật bluetooth

- Bấm chuột phải vào biểu tượng bluetooth chọn “chuyển tới cài đặt”

Cài đặt kết nối bluetooth trên windows 11
- Một bảng cài đặt hiện ra bạn chọn “thêm thiết bị”

- Bảng thông báo mới “thêm thiết bị” hiện ra bạn chọn kết nối bluetooth.

Bảng thông báo mới “thêm thiết bị” hiện ra bạn chọn kết nối bluetooth

- Laptop sẽ ra các thiết bị đang sẵn sàng kết nối bluetooth hiện ra, bạn chọn đúng tên của thiết bị mình cần kết nối. Ở đây minh chọn “Akko 3098-2” (Nút Fn+E là Akko 3098-1, Fn+R là AKKO 3098-2, En+T là Akko 3098-3”. Ngoài ra khi bạn chọn Fn+E còn xuất hiện thêm bảng thêm thông báo thiết bàn phím AKKO cho kết nối bluetooth 3.0 dành cho các thiết bị cũ là “Akko 3098 Bt 3.0”.

Thông báo các thiết bị sẵn sàng kết nối bluetooth

- Bạn chờ 1-2 giây để cho bàn phím kết nối với laptop, là sẵn sàng để sử dụng.

thiết bị bàn phím akko 3098B đã kết nối với laptop

Bước 3: Sử dụng hằng ngày

Khi bàn phím đã ghi nhớ thiết bị, mỗi lần bạn muốn sử dụng bàn phím thì bạn bấm “Fn+ E/R/T” không giữ ba giây, là có thể sử dụng ngay.

Đối với nhứng người sử dụng bàn phím có một chút lăn tăn hay quên là “bấm giữ 3 giây khi kết nối lần đâu” và khi sử dụng là không bấm giữ ba giấy. Có một vài trường hợp, người dùng quen sử dụng bàm phím bluetooth theo thói quen “fn+E/R/T” là kết nối ngay, rồi khi thay đổi latop cứ bâm Fn+E/R/T quên giữ 3 giây cứ tưởng bàn phím bị hư rồi đem đi bảo hành.

>>> Xem thêm: Cảm nhận bàn phím cơ AKKO 3098B World Tour Tokyo R2

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét