Cảm nhận bàn phím cơ AKKO 3098B World Tour Tokyo R2

 

Mình sử dụng bàn phím cơ AKKO 3098B World Tour Tokyo R2 được gần 1 năm rồi. Mình chia sẻ cảm nhận bàn phím cơ AKKO 3098B World Tour Tokyo R2

àn phím cơ AKKO 3098B World Tour Tokyo R2

Bàn phím cơ AKKO 3098B World Tour Tokyo R2 ra mắt vào tháng 11/2021 mang phong cách thiết kế Nhật Bản, màu hường của hoa anh đào. Vừa nhìn thấy sản phẩm này trên mạng là mình đã cảm thấy yêu thích sản phẩm này liền. Cái mình thích đầu tiên chính là cách thiết kế màu hường tuyệt đẹp, có hotswap (có thể thay đổi được switch) và giá cả hợp lý. Lúc đó, mình mua bàn phìm cơ AKKO 3098B này với giá là 2.299.000 đ. Đến nay là mình đã sử dung nó đã gần 10 tháng, mình có một vài cảm nhận như sau:

MỘT SỐ ĐIỂM MÌNH THÍCH Ở BÀN PHÍM CƠ AKKO 3098B WORLD TOUR TOKYO R2

- Thiết kế đẹp: bàn phím có khung được chế tạo hoàn toàn là màu hồng (màu hồng nam tính nhé) kết hợp với loại keycap World Tour Tokyo màu hồng – trắng, font chữ song ngữ Anh-Nhật. Bàn phím màu hường theo cách Nhật Bản rất đẹp, khiến các bạn yêu thích từ cái nhìn đầu tiên.

- Bàn phím có led rất đẹp: Bàn phím có led RGB với gần 20 hiệu ứng led khác nhau nữa. Bàn phím có led khá sáng, mỗi lần bật đèn led bàn phím các sắc màu từ các đèn led xen giữa các loại keycap màu hường, làm bàn phím trở nên lung linh và xinh đẹp. Nếu bạn là fan của led chỉ cần bàn phím có led đẹp lung linh thì bàn phím AKKO 3098B là lựa chọn tuyệt vời.

- Số lượng phím vừa đủ phục vụ tốt cho công việc và chơi game, chat, viết blog hằng ngày. Bàn phím thường có nhiều layout khác nhau để người dùng lựa chọn, ít phím bấm thì hợp việc chat, viết blog nhưng lại gặp khó khăn trong công việc, nhiều phím thì lại rườm rà không tiện mang đi. Mình cảm nhận 98 phím là số lượng phím vừa đủ để người dùng có thể cân bằng giữa công việc và mang đi. Tình cờ, số lượng 98 phím có chiều dài vừa đủ với laptop 15.6 inch của mình. Mình mua phím trước rồi mới mua laptop, tình cờ là 2 cái này khớp chiều dài với nhà. Mình có thể dặt bàn phím lên trên laptop để có thể sử dụng, mình có lót vải để tránh trầy laptop, chẳng sao.

bàn phím cơ AKKO 3098B World Tour Tokyo R2

- Bàn phím mua về có thể sử dụng ngay, có thể không cần lót foam: Bàn phím AKKO 3098B dẫn đầu xu hướng loát foam của nhà sản xuất tại thị trường Việt Nam. Thời điểm mình mua bàn phím này, rất ít nhà sản xuất giá tầm trung có loát foam cho bàn phím. Bàn phím AKKO 3098B có loát foam giữa các plate, dưới đáy case giúp cho việc gõ bàn phím bớt ồn đi. Và các stab có lube công nghiệp (mình đã tháo bàn phím kiểm tra có thấy ít chất bôi trơn ở các stab). Mình mua bàn phím này về và sử dụng ngay, cảm giác gõ tốt, stab khá ổn định.

- Bàn phím có hotswap (có thể thay thế switch) 5 pin có thể giúp bạn nghịch ngợm khám phá cảm giác gõ của nhiều loại switch khác nhau. Việc có thể thay thế switch, khám phá và trải nghiệm nhiều loại switch khác trên một bàn phím có cảm giác thích lắm.

- Keycap của bàn phím rất xịn xò: Bàn phím cơ AKKO 309B World Tour Tokyo R2 được xem chất lượng rất tốt, keycap PBT in dyesub, kiểu profile OEM. Trong hơn 10 tháng qua, mình đã mua nhiều loại keycap khác nhau, và trải nghiệm nhiều bàn phím, thì có thể khẳng định chất lượng keycap này rất tốt. Nó ngang ngửa với các loại keycap đang bán trên thị trường khoảng từ 1 triệu đến 1,5 triệu/bộ. Và keycap profile OEM thích hợp với những người mới sử dụng bàn phím cơ.


- Bàn phím có nhiều kiểu kết nối khác nhau rất tiện lợi: Bàn phím cơ AKKO 3098B có ba kết nối là dây type C, bluetooth, wireless 2.4 Ghz. Mình cục USB wireless vào máy tính ở công ty, và kết nối bluetooth khi sử dụng laptop, và khi hết phim mình có sử dụng bằng việc kết nối dây cáp type C, rất tiện lợi

MỘT SỐ ĐIỂM MÌNH KHÔNG THÍCH Ở BÀN PHÍM AKKO 3098B WORLD TOUR TOKYO R2

- Bàn phím có case màu hường rất khó phối keycap. Bạn thích phối các loại keycap khác nhau để sử dụng nên chọn case màu trắng, đen. Còn case màu hường mình thấy thích hợp phối các màu sáng thôi, các loại keycap màu tối, cổ điển gắn vào nhìn bàn phím nghèo dữ lắm, không hợp xíu nào hết.

- Dung lượng pin khá thấp: Mình sử dụng bàn phím này có bật led thường xuyên, mỗi lần sử dụng khoảng chừng 2-3 ngày là hết pin, trong khi đó các bàn phím khác có dung lượng tốt hơn.

- Cái cover gắn vào case khá ọp ẹp: cái cover (khung bao ngoài bàn phím) gắn không xát với case lắm, mình cố gắn bóp vẫn nghe được tiếng kêu.

- Màu hường dễ dơ lắm bạn ơi: vì nó màu hường nên mình vệ sinh thường xuyên mới đẹp được. Bạn muốn có một bàn phím đẹp thì phải hy sinh một chút mồ hôi.

Trên đây là cảm nhận cá nhân của mình về bàn phím cơ AKKO 3098B World Tour Tokyo R2 theo góc nhìn của người sử dụng. Mình không phải là reviewer không có phân tích chuyên sâu vào các plate,  mạch chủ. Mình chưa mở bàn phím này ra bao giờ, mà cũng chẳng biết mỡ ra thế nào nữa, từ lúc mua về để xài luôn, chỉ thay keycap và switch để trải nghiệm thôi.

>>> Xem thêm: Bàn phím Akko 3098B: Hướng dẫn thay đổi chức năng của phím (Keymap)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét