Ngắm cảnh đẹp thung lũng Hunza, Pakistan vào mùa xuân

Mời các bạn ngắm cảnh đẹp thung lũng Hunza ở Pakistan vào mùa xuân. Mùa xuân ở thung lũng Hunza, Pakistan có những loại hoa đua nở tuyệt đẹp.

Ngắm cảnh đẹp thung lũng Hunza, Pakistan vào mùa xuân

Vào mùa xuân, khách du lịch từ khắp nơi đổ về Hunza chiêm ngưỡng thung lũng hoa bao quanh bởi những ngọn núi tuyết cao 5.000-7.000 m.

Pakistan là một quốc gia ở Nam Á, phía tây bắc Ấn Độ, biên giới giáp với Trung Quốc. Trong trí nhớ của nhiều người, Pakistan gắn liền với những xung đột với Ấn Độ và Trung Quốc, ít người biết Pakistan cũng có những địa điểm du lịch rất nổi tiếng. Trong những địa điểm ở Pakistan, thung lũng Hunza là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất, được nhiều khách du lịch yêu thích.

Thung lũng Hunza Pakistan 2

Hunza được chia thành 3 khu vực gồm Upper Hunza, Center Hunza và Lower Hunza

Thung lũng Hunza nằm ở phía Bắc Pakistan, nằm ở độ cao 2.500m, giáp với khu vực Tân Cương của Trung Quốc và hành lang Wakhan, Afghanistan. Thung lũng Hunza có khung cảnh thiên nhiên rất tuyệt vời, có những ngọn núi cao, vườn cây tuyệt đẹp, những con sông lớn, núi non hiểm trở và trùng điệp.

Thung lũng Hunza nằm trên “con đường tơ lụa” nổi tiếng trong lịch sử. Từ lâu, nơi này là địa điểm giao thương nổi bật của khu vực Nam Á. Hunza được chia thành 3 khu vực gồm Upper Hunza, Center Hunza và Lower Hunza. Đặc trưng mùa xuân nơi đây là hoa bắt đầu nở từ những khu vực có độ cao thấp rồi dần dần đến khu vực có độ cao hơn. Cuối tháng 3, hoa bắt đầu nở ở Lower Hunza, tiếp đến là Central Hunza và cuối cùng là Upper Hunza. Ngoài ra, hoa nở còn phụ thuộc theo thời tiết, nơi nào nắng ấm nhiệt độ cao hoa sẽ nở trước.

Thung lũng này có rất nhiều loài hoa đẹp như: hoa mơ, hoa đào, hoa táo. Vào mùa xuân, thung lũng có thời tiết tuyệt đẹp vào khoảng 25-27 độ C, thích hợp cho việc du lịch. Thời tiết ấm áp khiến cho rất nhiều loài hoa bung nở tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du lịch thung lũng Hunza Pakistan vào mùa xuân giúp khách du lịch có nhiều trải nghiệm rất thú vị.

Thung lung Hunza Pakistan 3
Hoa bung nở ở thung lũng Hopper, thuộc Lower Hunza

Thung lung Hunza Pakistan 4

Phần lớn hoa ở Hunza cổ thụ, có những cây thân to một vòng tay người lớn ôm không hết.


Thung lung Hunza Pakistan 5

Những cây hoa cổ thụ bung nở giữa bốn bề núi tuyết ở làng Passu, thuộc Upper Hunza.


Thung lũng Hunza Pakistan 6

Thung lung Hunza Pakistan 7

Thung lung Hunza Pakistan 8

Thung lung Hunza Pakistan 9

Thung lung Hunza Pakistan 10

Nếu các bạn yêu thích đi du lịch Pakistan, có thể liên hệ đến công ty du lịch Thanh Niên Mới.

Nguồn báo Vnexpress

Xem thêm thông tin du lịch Châu Á khác: Những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Mông Cổ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét