Những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Mông Cổ

Nếu bạn có cơ hội du lịch Mông Cổ, khách du lịch có thể trải nghiệm thú vị sau đâu. Những trải nghiệm đi du lịch Mông Cổ sẽ mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Mông Cổ
Những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Mông Cổ

Nhiều khách du lịch yêu mến đất nước Mông Cổ bởi những thảo nguyên rộng lớn, những cô gái xinh đẹp cưỡi ngựa bắn cung, những võ sĩ vô cùng mạnh mẽ hay cuộc sống du mục. Không những thế, Mông Cổ còn có những trải nghiệm rất thú vị mà bạn nên thử khi đi du lịch đến đây.

1. Sa mạc Gobi, Mông Cổ

Sa mạc Gobi được biết đến là một trong những sa mạc lớn nhất thế giới và là sa mạc rộng lớn nhất châu Á. Nơi đây còn là trái tim của Mông Cổ - thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi năm.

Sa mạc Gobi, Mông Cổ
Sa mạc Gobi, Mông Cổ

Vào mùa hè nhiệt độ ở sa mạc Gobi rất khắc nghiệt trên 40 độ C, còn vào mùa đông thì nhiệt độ thường ở mức dưới 40 độ C. Mặc dù thời tiết lúc oi bức, lúc lạnh đến thấu xương như vậy nhưng nơi đây vẫn thu hút đông đảo du khách ưa thích khám phá và trải nghiệm. Bởi Gobi sở hữu nhiều cồn cát, đồng bằng sỏi và các núi đá hùng vĩ tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du lịch Mông Cổ và đến “thiên đường” này bạn sẽ như lạc vào một mê cung huyền bí yên bình.

Khi đi du lịch sa mạc Gobi, du khách có thể trải nghiệm cưỡi lạc đà, tham quan những ốc đảo đầy thú vị, cơ hội khám phá thiên nhiên hoang dã xung quanh mình như linh dương Gazen đuôi đen, chồn pu-toa hoa cương, lạc đà và thậm chí nếu may mắn du khách còn có thể bắt gặp báo tuyết, gấu nâu và cả chó sói.

2. Quảng trường Sükhbaatar, Mông Cổ

Quảng trường Sükhbaatar nằm ở trung tâm của thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ, là địa danh lịch sử nổi tiếng của quốc gia này. Trung tâm của quảng trường có bức tượng cưỡi ngựa của Damdin Sükhbaatar , trong khi một tượng đài lớn dành riêng cho Thành Cát Tư Hãn , cũng như Ögedei Khan và Hốt Tất Liệt , thống trị mặt phía bắc của quảng trường ngay phía trước Saaral Ordon (Cung điện Chính phủ).

Quảng trường Sükhbaatar, Mông Cổ
Quảng trường Sükhbaatar, Mông Cổ

Đây là một trong những nơi độc đáo để cho khách du lịch có thể tìm hiểu về lịch sử Mông Cổ, hay câu nói “đông như quân Nguyên” là như thế nào.

3.Lễ hội Naadam, Mông Cổ

Lễ hội Naadam, Mông Cổ
Lễ hội Naadam, Mông Cổ

Lễ hội thể thao Naadam là sự kiện lớn nhất ở Mông Cổ diễn ra vào các ngày 11 - 15/7 hằng năm, tổ chức từ thời Thành Cát Tư Hãn từ thế kỷ XIII. Nguồn gốc của lễ hội đến từ những màn diễu hành, các trò chơi săn bắn của những chiến binh Mông Cổ xưa kia. Những người tham gia sẽ mặc trang phục cổ truyền để thi đấu từ cưỡi ngựa, bắn cung đến đấu vật. Ngoài các màn thi đấu thể thao, du khách đến lễ hội Naadam còn được xem các buổi biểu diễn nghệ thuật trong lễ khai mạc, các gian hàng bán đặc sản, đồ thủ công và bắn pháo hoa ở quảng trường Sukhbaatar.

4. Lễ hội âm nhạc Spirit of Gobi

Lễ hội âm nhạc Spirit of Gobi

Lễ hội âm nhạc Spirit of Gobi là một trong những sự kiện lớn diễn ra ở Mông Cổ vào mùa hè này. Không chỉ có những lễ hội truyền thống, Mông Cổ còn là nơi tổ chức những lễ hội âm nhạc hiện đại thú vị như Playtime, INTRO Electronic Music Fesival và Kharkhorum 360 Visual Art & Music Experience.

5. Trải nghiệm cưỡi ngựa bắn cung, Mong Cổ

Trải nghiệm cưỡi ngựa bắn cung, Mong Cổ

Nhắc đến Mông Cổ, nhiều người sẽ nhớ ngay đến quân đội Mông Cổ hùng mạnh, chinh phục Châu Âu. Còn người Việt Nam nhớ ngay dến chiến tích oai hùng ba lần đánh thắng quân Nguyên, hay câu nói miệng “đông như quân Nguyên”. Những dũng sĩ Mông Cổ có biệt tài cưỡi ngựa bắn cung nổi tiếng. Và bộ môn cưỡi ngựa bắn cung vẫn được người Mông Cổ gìn giữ. Khách du lịch đến Mông Cổ có thể trải nghiệm bộ môn cưỡi ngựa bắn cung thú vị này. Bạn có thể trở thành một dũng sĩ Mông Cổ trong một khoảng thời gian ngẵn cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Tuy nhiên, bô môn thể thao thú vị này không hề dễ dàng đối với nhiều người, nhưng chắc chắn du khách có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp.

6. Học viết thư pháp

Hudam bichig là hệ thống chữ viết truyền thống của người Mông Cổ được viết từ trên xuống dưới và từ trái sang phải. Hiện nay, du khách có thể học bộ môn viết thư pháp độc đáo này tại Trung tâm Thư pháp Mông Cổ Erdenesiin Khuree ở Karakorum do bậc thầy thư pháp Tamir Samandbadraa Purev chỉ dạy.

7, Tỉnh Arkhangai, Mông Cổ

Tỉnh Arkhangai, Mông Cổ

Khách du lịch tham quan tỉnh Arkhangai, Mông Cỏ sẽ có nhiều trải nghiệm du lịch thú vị. Tỉnh Arkhangai có những thảo nguyên rộng lớn, người Mông Cổ dùng để chăn nuôi gia súc. Khách du lịch đi du lịch đến đây có thể khám phá cuộc sống du mục của người Mông Cổ, trải nghiệm những món ăn độc đáo.

8. Làm thợ săn cùng Đại Bàng vàng

Làm thợ săn cùng Đại Bàng vàng

Bạn chắc một lần xem qua bộ phim “Anh Hùng Xạ Điêu”, trong phim có một đoạn Quách Tĩnh dùng cung bắn Đại Bàng đang bay trên cao, được các dũng sĩ Mông Cổ tôn sùng. Và nghe đến điển tích bạn có nghĩ là mình sẽ dùng cùng rồi đi bắn săn những con Đại Bàng vàng trên bầu trời không? Không bạn nhé. Điểm này không giống như trong phim.

Đại Bàng vàng được những sợ săn ở Mông Cổ nuôi như những thú cung và dùng đi săn, như những chú chó săn. Thâm chí, đến Mông Cổ bạn có thể thấy nhiều cô gái có những chú đại bàng đi cùng, như người Việt Nam nuôi mèo, chó ấy (xem tiktok bạn sẽ thấy nhiều). Du khách có thể tham gia vào một tour săn đại bàng vàng do các công ty lữ hành tổ chức.

9. Trải nghiệm mùa đông ở thảo nguyên Mông Cổ

Trải nghiệm mùa đông ở thảo nguyên Mông Cổ

Khách du lịch tham quan các địa điểm du lịch ở Mông Cổ vào mùa đông sẽ có được những trải nghiệm thú vị. Khách du lịch có những trải nghiệm đa chiều về cuộc sống, văn hóa của người Mông Cổ.

Người Việt Nam đi du lịch Mông Cổ như thế nào?

Từ tháng 3/2023, Mông Cổ đã cấp thị thực điện tử cho nhiều quốc gia có Việt Nam. Người Việt Nam có thể dễ dàng xin Mông Cổ e-visa để đi du lịch trên website của Bộ Ngoại Giao Mông Cổ.

>>> Xem thêm thông tin du lịch: Top 5 ngôi làng cổ ở Trung Quốc nổi tiếng nhất

Nếu bạn yêu thích du lịch Mông Cổ, có thể liên hệ đến dịch vụ bán vé máy bay đi Mông Cổ, Đặt phòng khách sạn tại Mông Cổ, Bảo hiểm du lịch Mông Cổ, Tour du lịch Mông Cổ,… của Công Ty Du Lịch Thanh Niên Mới

Thông tin liên hệ:

- Vé máy bay đi Mông Cổ: Ms Dung – Viber, Zalo 0934.574.577

Cảm ơn!

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét