Hệ điều hành MIUI của điện thoại XIAOMI có quá nhiều quảng cáo

 

Mình đang sử dụng điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 đang chạy MIUI 13.0.4 có quá nhiều quảng cáo, gây ra nhiều khó chịu.

Hệ điều hành MIUI của điện thoại XIAOMI có quá nhiều quảng cáo

Hệ điều hành MIUI 13.0.4 với phiên bản Android 12 được phát triển bới hãng điện thoại XIAOMI. Android 12 là hệ điều hành mới nhất của Google. Việc XIAOMI cài dặt MIUI với phiên bản Android 12 cho người mua các sản phẩm của mình là sự cố gắng lớn của hãng này.

Mình đang sử dụng diện thoại Xiaomi Redmi Note 11 chỉ có giá bán là 4.150.000 đ mà có thể chạy được hệ điều hành android mới nhất là việc mình cảm thấy thích thú. Điện thoại chạy android 12 làm cho điện thoại chạy nhanh và mượt mà, rất ít lag, và nhiều trải nghiệm mới. Song với đó, hệ điều hành MIUI có quá nhiều nhiều quảng cáo, các ứng dụng chức năng, hệ thống của hệ điều hành cũng chứa quảng cáo khiến mình cảm thấy rất là phiều, khó chịu.

Bắt buộc phải xem quảng cáo trên hệ điều hành MIUI thực hiện tính năng của hệ thống
Bắt buộc phải xem quảng cáo trên hệ điều hành MIUI thực hiện tính năng của hệ thống

Khi sử dụng điện thoại dùng các tính năng hệ thống cũng quảng cáo thì quá phiền, mỗi lần sử dụng là phải xem quảng cáo thì rất là chán nản.

Hệ điều hành MIUI của điện thoại XIAOMI có quá nhiều quảng cáo 1

- Ứng dụng Bảo Mật của hệ thống có quảng cáo: chức năng bảo mật trên MIUI là chức năng hệ thống của hệ thống của hệ điều hành, giữ các chức năng quan trọng là Bảo Mật, Dọn Rác, Pin và hiệu suất, tăng tốc, quản lý ứng dụng. Mỗi lần mình sử dụng bất kỳ tính năng nào cũng phải xem một quảng cáo, có khi là một quảng cáo chèn vào khoảng trống, có khí là quảng cáo dạng pop-ups chiếm trọn màn hình bắt buộc 29s mới bỏ qua. Thậm chí có khi gặp phải những quảng cáo láo, quảng cáo các ứng dụng là virus giả dạng các chương trình hữu ích,…

Cái đặt hình nền nhạc chuông trên hệ điều hành MIUI cũng phải xem quảng cáo
Cái đặt hình nền nhạc chuông trên hệ điều hành MIUI cũng phải xem quảng cáo
- Cài đặt hình nền và chủ đề cũng phải xem quảng cáo: trong phần cài đặt của hệ điều hành MIUI có các chức năng hình nền, chủ để. Mỗi lần mình sử dụng chức năng này phải xem quảng cáo. Quảng cáo cũng như ứng dụng bảo mật nêu trên là bài viết chèn vào khoảng trống, và cá dạng pop-ups che kín màn hình điện thoại bắt buộc phải xem từ vài giây mới bỏ qua.

- Cài đặt chuông báo thức và chuông gọi đến cũng có quảng cáo vì thêm nhạc chuông phải vào chức năng chủ đề đã nêu trên.

Ứng dụng nghe nhạc MIUI chứa nhiều quảng cáo
Ứng dụng nghe nhạc MIUI chứa nhiều quảng cáo

Ứng dụng xem video MIUI có chứa nhiều quảng cáo

Ứng dụng quản lý tệp tin MIUI có nhiều quảng cáo

- Ứng dụng quản lý tậm tin, nhạc, Mi video xuất hiện quảng cáo thường xuyên

- Gửi thông báo quảng cáo cho ứng dụng “báo mới” mà trong điện thoại của mình không có cái đặt ứng dụng này. Chẳng hiểu sao mỗi ngày nhận được tin nhắn này một lần cùng một nội dụng shock “một thanh niên bị cắt chim”.

Gần như các ứng dụng sử dụng thường xuyên trên hệ điều hành MIUI đều có chứa quảng cáo, một hành động nhỏ của bạn phải bắt buộc xem quảng cáo chờ vài giây để bỏ qua, thì chẳng thể nào mang đến trải nghiệm vui vẻ cho người sử dụng.

Trong các Giao diện hệ điều hành khác của Android như One UI, Android gốc hay IOS trên iphone chắc chắn không có quá nhiều quảng cáo nêu trên. Không có quảng cáo trên các ứng dụng hệ thống mới mang đến những trải nghiệm tốt cho người dùng.

Mình hy vọng trong tương lai MIUI sẽ học hỏi các hệ điều hành này không quảng cáo trên các ứng dụng hệ thống.

Xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Xem thêm: Tính năng nâng cấp ảnh của điện thoại Samsung Galaxy S

Đăng nhận xét

0 Nhận xét